Game Mobile Đánh Bại Console và PC
Theo số liệu từ data.ai và IDC, game di động dự kiến sẽ chiếm tới 56% tổng doanh thu trò chơi vào năm 2023, trong khi console và PC chỉ chiếm lần lượt 22% và 21%. Mặc dù đã trải qua một giai đoạn suy giảm đầu tiên trong lịch sử vào năm 2022, dự kiến rằng thị trường game mobile sẽ hồi sinh vào năm 2023. Sự phát triển của công nghệ đã đưa di động lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chơi game, nhờ vào sự phổ biến ngày càng tăng của internet 5G trên toàn thế giới, cũng như tính linh hoạt và khả năng chi trả của các smartphone.
Sự Khác Biệt Trong Thói Quen Chi Tiêu Của Người Chơi Game Mobile
Ngoài ra, một báo cáo gần đây từ Coda Payments đã nêu rõ sự khác biệt trong thói quen chi tiêu của người chơi game di động ở phương Đông và phương Tây. Báo cáo cho thấy hơn 90% người chơi di động sẵn sàng mua sắm trong trò chơi, tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể về cách họ tiêu tiền.
Người chơi game trên di động ở các nước phương Đông thường quyết định chi tiền để mua các vật phẩm như quần áo và phụ kiện trong game, do họ chú trọng vào tính ngoại hình và thiết kế nhân vật. Ngược lại, người dùng ở phương Tây thường tập trung vào việc mở khóa các chế độ, cấp độ hoặc bản đồ mới trong trò chơi, họ quan tâm hơn đến thực lực của nhân vật và tính thực dụng khi chơi game.
So Sánh Giữa Phương Tây và Phương Đông trong Ngành Game Mobile
Dữ liệu cụ thể cho biết người dùng ở phương Tây trung bình chi khoảng 72,47 USD mỗi tháng để mua sắm trực tiếp trong trò chơi, trong khi người dùng ở phương Đông chỉ chi trung bình khoảng 30,70 USD mỗi tháng. Lưu ý rằng phương Tây thường sử dụng đồng tiền mạnh hơn, điều này mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người chơi ở các quốc gia như Anh và Mỹ.
Ngoài ra, báo cáo cũng đã đánh dấu sự khác biệt giới tính trong thói quen chi tiêu của người chơi. Ở các nước phương Tây, các game thủ nữ chi trung bình nhiều hơn 22,93 USD để chơi game di động so với nam game thủ.
Cuối cùng, đối với thời gian chơi game trên di động, người chơi ở các quốc gia phương Đông thường dành nhiều thời gian hơn so với người chơi ở các quốc gia phương Tây.
Khoảng 40% trong số họ chơi hơn 16 giờ mỗi tuần, trong khi chỉ có 33% người chơi ở phương Tây tham gia vào hoạt động chơi game với tần suất tương tự. Thái Lan, Indonesia và Philippines nổi bật là các quốc gia có lượng người chơi di động dành nhiều thời gian nhất, với tỷ lệ chơi hơn 16 giờ mỗi tuần lần lượt là 45%, 43%, và 40%.
Trong số các quốc gia phương Tây, Brazil nổi lên như một quốc gia với lượng người chơi di động tương tác nhiều nhất, với 36% trong số họ chơi hơn 16 giờ mỗi tuần. Điều này vượt qua tỷ lệ 33% ở Mexico và 30% ở Mỹ. Sự phát triển mạnh mẽ của Brazil và Mexico một lần nữa đặc biệt làm nổi bật tầm quan trọng của Mỹ Latinh, một trong những thị trường di động phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới.